ขอเริ่มต้นด้วยการเกริ่นกันก่อนว่า Inbound PR คืออะไร ก่อนที่เราจะเข้าไปสู่เนื้อหาว่าอะไรคือ 4 สิ่งสำคัญที่จะช่วยในการทำแคมเปญของ Inbound PR ให้ประสบความสำเร็จกัน
Recent Posts
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, Content Marketing, inbound PR
7 ขั้นตอนการทำ Inbound PR เพื่อดึงดูดความสนใจจากสื่อและ Influencer ผู้ทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้รู้จักกับกลยุทธ์ Inbound PR อย่างถ่องแท้ คุณจะรู้ว่าไม่มีวิธีไหนอีกแล้วที่จะดึงดูดความสนใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดเท่ากับวิธีนี้ แต่นอกเหนือจากประโยชน์ในด้านของการสร้างความสนใจให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแล้ว Inbound PR ยังสามารถใช้เพื่อดึงดูดความสนใจของสื่อ, นักข่าวและ Influencer อื่น ๆ รวมถึงกลุ่มผู้ชมที่คาดหวังให้เกิดความสนใจในแบรนด์ของเราได้อีกด้วย
Topics: Online marketing, inbound PR, influencer
19 เครื่องมือช่วยสร้าง Content Marketing ที่มีประโยชน์และใช้งานได้ดี
หากจะพูดถึงการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดแล้ว แน่นอนว่าไม่มีอะไรสามารถทดแทนการวางแผนที่ยอดเยี่ยมและบุคลากรอันชาญฉลาด แต่การมีตัวช่วยอย่างเทคโนโลยีและเครื่องมือดี ๆ ก็ช่วยให้ทีมงานสามารถทำงานได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Topics: Online marketing, Content Marketing, Social Media Marketing
การตลาดในยุคดิจิทัลทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทำให้ทุกบริษัทต้องมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัย เพราะนักข่าวหรือสื่อเองก็มีการเปลี่ยนแปลงการค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อนำมาเสนอแก่ผู้ชมเช่นเดียวกัน ดังนั้นการจะทำการส่งข่าวประชาสัมพันธ์ให้นักข่าวหรือบล็อกเกอร์นำไปเขียนเหมือนแต่ก่อนนั้นอาจจะเป็นวิธีที่ไม่ค่อยได้ผลมากเท่าไหร่ เนื่องจากแหล่งหาข้อมูลในทุกวันนี้มีอยู่ด้วยกันมากมายอีกทั้งยังมีรายละเอียดที่มากกว่าข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งให้เสียอีก
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, Digital Marketing, Social Media Marketing, Buyer's Personas, inbound PR
Inbound PR คืออะไร ทำไมจึงมีความสำคัญในการทำตลาดยุคนี้
กลยุทธ์ Inbound PR ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์หลายอย่างรวมทั้งใช้ในการพัฒนา PR value หรือมูลค่าของการประชาสัมพันธ์เพราะในปัจจุบันนี้การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลเป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต่างให้ความสำคัญ บริษัทต้องมีการวัดผลตอบรับจากลูกค้าและการรับรู้ของผู้รับสื่อว่ามีความรู้สึกอย่างไรต่อแบรนด์พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์อย่างรวดเร็วเมื่อผู้ชมเกิดความรู้สึกด้านลบขึ้น ซึ่งการวัดผล PR Value แบบเดิมที่ใช้การวัดขนาดพื้นที่สื่อที่พูดถึงแบรนด์หรือการวางตำแหน่งของแบรนด์นั้นอาจไม่เพียงพออีกต่อไป อีกทั้งวิธีการแบบเดิมนั้นอาจวัดผลได้ไม่ชัดเจนนักอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องมีวิธีการแบบใหม่ในการสร้างคุณค่าของแบรนด์และสามารถวัดผลลัพธ์ของการ PR ได้มากขึ้นด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, SEO, inbound PR
ปรับตัวอย่างไรให้ธุรกิจอยู่รอด เมื่อ Facebook เกิดการเปลี่ยนแปลง
หลายท่านคงทราบข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง Algorithm ของ Facebook ที่ผ่านมาในปี 2018 แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจ เพราะในปัจจุบันหลายธุรกิจได้ใช้ Facebook เป็นเครื่องมือหลักในการทำการตลาด การปรับเปลี่ยนที่ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม-ลด Reach ของโพสต์และวีดีโอ การออกนโยบาย branded content ที่เป็นเรื่องของการทำโฆษณาบน Facebook โดยตรง ทำให้หลายๆธุรกิจเจอผลกระทบไม่มากก็น้อย ถึงแม้ธุรกิจ แบรนด์ หรือ Publisher ต่างๆ จะพยายามพัฒนาcontentให้มีคุณภาพมากขึ้น ก็ยังคงได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลง algorithm นี้อยู่ดี โดย Facebookได้ทำการลด Reachลงเรื่อยๆ จากเมื่อปี 2007 จำนวนคนที่จะเห็นโพสต์ของเพจ เฉลี่ยอยู่ที่16% หลังจากนั้นอีกประมาณ 5-7 ปี ถูกปรับลดลงเหลือ 6.5% ในปี 2016 Facebook ได้มีการปรับ Reach อีก โดยครั้งนั้นมีค่าเฉลี่ยไม่ถึง2%ของแฟนเพจทั้งหมด และล่าสุดในปี 2018 ได้มีการปรับให้ลดลงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เรียกได้ว่าไม่ต้องพูดถึง%เลยก็ว่าได้ เพราะมีโอกาสน้อยมากๆที่จะได้ Organic Reach
Topics: Online marketing, Digital Marketing, Social Media Marketing, Facebook
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, Digital Marketing, Content Marketing, CTA, Lead
ในปัจจุบันโลกของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ทั้งสถานการณ์การเมืองการปกครอง การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอย่างมาก ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านใด ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อด้านอื่นๆเสมอ
Topics: E-Commerce, Online marketing, SEO, Inbound Marketing, Digital Marketing, Content Marketing, CTA
7 หัวใจสำคัญ ในทำการตลาดสำหรับธุรกิจการแพทย์
สำหรับธุรกิจทางการแพทย์นั้น หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ? ธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์นี้จะต้องทำการตลาดด้วยเหรอ? ซึ่งขอตอบตรงนี้เลยนะคะว่า ใช่ค่ะ และจำเป็นที่จะต้องทำเป็นอย่างมากด้วย
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, Content Marketing, Social Media Marketing
7 แผนการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอสังหาฯ ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง !
ในปัจจุบันนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการใหญ่ไปจนถึงโครงการเล็ก และแน่นอนว่าการแข่งขันกันทางด้านการตลาดก็ยิ่งมีการแข่งขันสูงและเข้มข้นมากขึ้น
Topics: Online marketing, Google Ads, Digital Marketing, Social Media Marketing, Display Advertising, Web Design