คู่มือการเขียนบล็อกธุรกิจแบบ B2B
Recent Posts
Topics: SEO, Inbound Marketing, Content Marketing, SEO, inbound PR, ขั้นตอนการทำ Content Marketing
ทำไมธุรกิจแบบ B2B จึงควรลงทุนกับการสร้างบล็อกที่มีประสิทธิภาพ
Topics: SEO, Inbound Marketing, Content Marketing, inbound 2018, SEO, inbound PR, valuecontent, Value Content, ขั้นตอนการทำ Content Marketing
ด้วยการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้นักการตลาดต้องหาวิธีทำ Content Marketing ที่หลากหลาย และพยายามจะคิดกลยุทธ์ในการทำ Content Marketing ที่เข้มข้นมากขึ้น อย่าลืมว่าสื่อในปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงไปมาก จากที่ผู้บริโภคเคยถูกบังคับให้เสพย์โฆษณาหรือ Content อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กลับกลายเป็นว่าปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายของคุณอาจจะใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีที่จะปิด Content ของคุณให้ออกจากสายตาถ้าพวกเขาไม่ต้องการ และถึงแม้พวกเขาจะดู Content ของคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะจดจำมันได้ เพราะปัจจุบันนั้นมี Content มากมายมหาศาลจนเกินกว่าที่สมองของกลุ่มเป้าจะจดจำได้หมด นี่ถือว่าเป็นโจทย์ที่หนักหน่วงมากทีเดียวสำหรับนักการตลาดและผู้ที่มีหน้าที่ในการทำ Content Marketing ที่หากพลาดแม้แต่นิดเดียว ผลลัพธ์อาจจะไม่เป็นไปตามที่หวัง และนี่คือจุดที่ควรระวังในการทำ Content Marketing ในปัจจุบัน
Topics: Content Marketing, valuecontent, Value Content
สิ่งสำคัญที่สุดในการทำ Content Strategy คือการรู้จักและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณอย่างแท้จริง ยิ่งคุณเข้าใจความต้องการที่ซับซ้อนของกลุ่มเป้าหมายมากเท่าไหร่ คุณยิ่งวางแผนการทำ Content Strategy ได้อย่างลึกซึ้งและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากเท่านั้น ดังนั้นสิ่งแรกที่คุณต้องพยายามใส่ใจ และหาคำตอบให้มากที่สุดคือพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย การรู้รักกลุ่มเป้าหมายไม่ใช่เพียงการรู้ว่า กลุ่มเป้าหมายคือใคร ทำอะไร ที่ไหน แต่เป็นการรู้จักอย่างลึกซึ้งถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ทั้งหมด คือที่เรียกว่าการหา Customer Insight นั่นเอง ซึ่งในการหา Customer insight นั้น อกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สนุกมากทีเดียว เพราะเหมือนการสร้างตัวละครขึ้นมาให้ชัดเจน และตัวละครนี้แหละที่จะกลายมาเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา
Topics: Content Marketing, Value Content, ขั้นตอนการทำ Content Marketing
Content Strategy เป็นการวางกลยุทธ์ในการทำ Content เพื่อให้สามารถสร้าง Content ไปสู่ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่ต้องการและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ สามารถตอบโจทย์ธุรกิจหรือแบรนด์ได้ ซึ่งนักการตลาดแต่ละคน แต่ละบริษัทต่างก็กลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป และ Hero Hub Help ก็เหมือนอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำ Content ซึ่งได้รับการแนะนำโดย Youtube เวบไซต์เผยแพร่ Content ประเภท Video ที่โด่งดังนั่นเอง
Topics: Content Marketing, youtube, Value Content
Topics: Content Marketing, valuecontent, Value Content
ก่อนจะทำ Content Marketing ย่อมจะต้องมีการวางแผนในการทำอย่างชัดเจน สิ่งสำคัญคือต้องมีการตั้งวัตถุประสงค์ในการทำ Content Marketing ด้วย
Topics: Digital Marketing, Content Marketing, Value Content
Topics: Content Marketing, Social Media Marketing
11 ขั้นตอนประสิทธิภาพที่ช่วยคุณลด Bounce Rate ใน Google analytics
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Bounce Rate คืออะไร
Bounce Rate คือจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเวบไซต์หน้าใดหน้าหนึ่งหรือหน้า Landing Page แล้วออกไปโดยปราศจากการเยี่ยมชมหน้าอื่นๆของเวบไซต์
Google analytics จะคำนวณและรายงานทั้ง Bounce Rate ของเวบเพจและ Bounce Rate ของเวบไซต์
ความสำคัญของการวัด Bounce Rate
หาก Bounce Rate สูงย่อมหมายความผู้คนเข้ามาเพียงหน้าเดียวแล้วออกไป ไม่ได้สนใจจุดอื่นๆ หน้าอื่นๆ หรือมีปฏิสัมพันธ์กับเวบไซต์หรือเพจแต่อย่างไร Bounce Rate จึงเป็นเสมือนตัวชี้วัดคุณภาพของโฆษณาและเวบไซต์ได้ด้วย
Topics: E-Commerce, Online marketing, SEO, Content Marketing, Web Design, SEO, inbound PR, automation marketing, bounce rate
ขอเริ่มต้นด้วยการเกริ่นกันก่อนว่า Inbound PR คืออะไร ก่อนที่เราจะเข้าไปสู่เนื้อหาว่าอะไรคือ 4 สิ่งสำคัญที่จะช่วยในการทำแคมเปญของ Inbound PR ให้ประสบความสำเร็จกัน
Topics: Online marketing, Inbound Marketing, Content Marketing, inbound PR