HubSpot GROW event 

HubSpot เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับกระบวนการทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นซึ่งรวมถึงการตลาดออนไลน์ด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย (ขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือกใช้)  ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถทำการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด  ฟังก์ชั่นการทำงานหลักของแพลตฟอร์มการตลาด Hubsoprt มีสี่ฟังก์ชั่นคือ Marketing Hub, Sale Hub, Service Hub, และ Hub CRM โดยทั้งหมดตอบโจทย์ในด้านการทำการตลาดแบบ Inbound Marketing

Inbound marketing หรือการตลาดแบบดึงดูดคิดค้นโดย Brian Halligan และ Dharmesh Shah ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม HubSpot หัวใจสำคัญของการทำ Inbound Marketing คือการทำ Content เพื่อส่งมอบข้อมูล ข่าวสาร และเรื่องราวที่มีคุณค่าไปยังกลุ่มเป้าหมาย  เมื่อลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้รับข้อมูลหรือเนื้อหาที่มีคุณค่าจากแบรนด์นั้นๆ พวกเขาจะเกิดความไว้วางใจและสนใจที่จะซื้อขายหรือร่วมธุรกิจกับแบรนด์ สรุปง่ายๆ Inbound Marketing ก็คือ การสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาหาแบรนด์นั่นเอง ข้อดีของ Inbound Marketing คือเป็นการตลาดที่ได้ผลมากขึ้นในปัจจุบันในขณะที่ใช้ต้นทุนน้อยลงกว่าการตลาดแบบ Outbound ถึงกว่า 60%

นอกจากแพลตฟอร์มอันยอดเยี่ยมและการทำ Inbound Marketing แล้ว ในแต่ละปี HubSpot จะมีการจัดงาน Event convention ชื่องาน GROW with Hubspot เพื่อให้ผู้ที่สนใจและ partner ของ HubSpot ได้มาพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และข่าวคราวใหม่ๆ โดยงานจะมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับ HubSpot และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของ HubSpot และ partner โดยที่ในปีนี้งาน GROW 2019 จัดขึ้นที่ Sand expo & convention center, Singapore เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักการตลาดและ Partner เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ข่าวสารและขั้นตอนการทำการตลาดใหม่ๆมากมาย

ในงานปี 2019 มี Keynote Speaker 3 ท่านคือ

Kipp Bodnar ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ HubSpot ผู้ค้นพบทางลัดที่จะนำพาธุรกิจของคุณไปสู่การเติบโต กับ The 4 Simple (But Unusual) Marketing Strategies That Transformed HubSpot’s Growth

Heidi Andersen, รองประธานฝ่ายขายออนไลน์ระดับโลกของ LinkedIn  ที่มาแชร์ Framework ใหม่สำหรับธุรกิจแบบ B2B  ในหัวข้อ A New Framework for B2B Growth

และ Xin-Ci Chin (Xinch), ผู้บริหารฝ่ายการตลาดที่  StoreHub  ที่มาแชร์เรื่องการจัดวางตำแหน่งของทีมขายและทีมการตลาดของ Storehub ที่ช่วยให้ Storehub ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ใน หัวข้อ How to Actually Align Your Sales and Marketing Teams (and Stop Wasting Leads)

จึงพอสรุปได้อย่างคร่าวๆว่า งาน Growth ปี 2019 มี Key อยู่ 3 เรื่องคือ Framework ใหม่สำหรับธุรกิจแบบ B2B, การเรียนรู้จากความผิดพลาดในการทำการตลาดและ การจัดการตำแหน่งทางการตลาดภายในองค์กร

นอกจากนั้น Keynote Speaker แล้ว ในงานสัมมนา ยังมี Guest Speaker ทั้งจาก Hubspot และจากทั่วโลกมาแชร์ข้อมูลความรู้และไอเดียใหม่ๆ อีกมากมาย

ทาง Cipher เองก็ได้รับเชิญไปร่วมงานในฐานะ Partner ของ HubSpot และในบทความนี้เราจะนำภาพบรรยากาศภายในงานมาให้ดูเป็นน้ำจิ้มก่อนโปรดรอติดตามเนื้อหาบทความที่เป็น รายละเอียด และความรู้จากงาน GROW 2019 ได้ที่ Cipher blog คราวหน้า